8. วิธีใส่รูปลง Description อย่างง่ายๆ ด้วย Facebook

                  การเอารูปลง Description ให้ Listing ของเราดูสวยงาม  อาจจะดูเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะต้องเอารูปไปฝากไว้ที่ เว็บที่รับฝากรูปฝากไฟล์ต่างๆ หลังจากนั้นก็ไป copy โค้ต HTML นำกลับมาใส่ใน Descriptoin เราอีกที  แต่วิธีที่ผมจะบอกนี้ง่ายกว่านั้นครับ เพียงแค่ใช้ Facebook ที่ีทุกคนน่าจะมีอยู่แล้ว ก็นำรูปภาพสินค้าเรามาใส่ใน  Description  ได้ไม่จำกัดจำนวนรูปครับ  หลายๆคนอาจจะรู้วิธีแล้ว แต่อีกหลายๆคนก็ยังไม่รู้ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

*******************************************************************************

34

                  เปิด Facebook และโหลดรูปสินค้าของเราลงไปในเฟสบุค สร้างเป็นอัลบั้ม ขึ้นมาสัก 1 อัลบั้มแล้วตั้งค่าให้เป็นส่วนตัว (เฉพาะฉัน) ที่ให้ตั้งเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกัน เพื่อนๆหรือคนอื่น เห็นสินค้าเราครับ เดี๋ยวมีการ copy สินค้ามาขายแล้วจะมานั่งกลุ้มใจครับ  เพื่อโหลดภาพเสร็จ ก็คลิก โพสต์เลยครับ

*******************************************************************************

35        คลิกเลือกภาพสินค้าที่เราต้องการ คลิกขวาที่เม้าส์บริเวณส่วนใดของรูปภาพก็ได้  แล้วเลือก คัดลอกภาพ  จากนั้นไปที่  Listing  ที่เราจะแก้ไขในอีเบย์ แล้วเอาไปวางใน Description โดยคลิกเม้าส์ขวาแล้วกดวาง หรือ กด แป้น Ctrl +V พร้อมกัน  ในส่วนของ Photo Gallery  ของอีเบย์ กำหนดให้เราใส่รูปได้เพียงแค่ 12 รูปเท่านั้น แต่ด้วยวิธีนี้เราอยากใส่รูปภาพสินค้าเรากี่ภาพก็ใส่ได้ตามสะดวกเลยครับ  แถมยังปรับขนาดรูปได้ตามใจเราต้องการได้ด้วย

******************************************************************************

36

                    ด้วยวิธีง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถเอารูปสินค้าเราลงใน Descriptionได้แล้ว และหากใส่ Templates ลงไปด้วย นอกจากทำให้ Listing  ดูสวยงามแล้ว ยังทำให้ดูเป็นมือโปรอีกด้วย Listing สวยๆถึงจะไม่ช่วยให้สินค้าขายดี แต่ก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้นะครับ  (คลิกดู วิธีใส่ Templates สวยๆ ให้ Description ดูโดดเด่น)

                   ขอให้ขายได้ ขายดี กันทุกคนนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ
Tony Chai

ตอน นี้ผมได้สร้างกลุ่มขึ้นมา เพื่อจุดประสงค์ เผยแพร่ความรู้ที่มีนิดหน่อยและประสบการณ์การทำอีเบย์มาพอสมควร ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เพิ่งหัดทำอีเบย์ หากใครสนใจขอเข้ากลุ่มได้นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
กลุ่ม อีเบย์ มือใหม่หัดขาย eBay
11742814_1159435517416637_5770256644925141753_n

เรื่องนี้ถูกเขียนใน อีเบย์ และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น